ตัวฉันเอง

ใครคือ ผู้ขีดวงกลมจำกัดตัวเองว่าทำได้แค่นี้...ตัวฉันเอง
ใครคือ ผู้บอกว่าเราทำไม่ได้.....ตัวฉันเอง
ใครคือ ผู้กำหนดโชคชะตาชีวิต.....ตัวฉันเอง
ใครคือ ผู้ที่สั่งการว่าฉันทำได้.....ตัวฉันเอง
ใครคือ ผู้ที่ทำให้ฉันล้มเหลว.....ตัวฉันเอง
ใครคือ ผู้ที่ทำให้ฉันสำเร็จ.....ตัวฉันเอง
ท่านทั้งหลาย "ตัวฉันเอง" คือ ทุกสิ่งทุกอย่าง

**********************************************
ที่มา : กฤษณะ กฤตมโนรถ.(2543). คัมภีร์แม่ไม้มือทอง : กฤษณะสอนน้อง เล่ม 1.กรุงเทพฯ : ซีเอ็ดยูเคชั่น.
           

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น