ดูแลตาของคุณให้ดีที่สุด

หญิงสาวตาบอดคนหนึ่ง เกลียดตัวเอง
เกลียดโชคชะตาที่ทำให้เธอตาบอด
จนพาลเกลียดทุก ๆ คนรอบตัวเธอไปด้วย
แต่ทว่าเธอกลับทุ่มสุดหัวใจรักแฟนหนุ่มที่ทำทุกอย่างเพื่อเธอ
และให้กำลังใจเธอในทุก ๆ สถานการณ์ เธอบอกกับแฟนหนุ่มของเธอว่า

“ถ้าฉันได้กลับมาเห็นโลกที่สวยงามอีกครั้ง ฉันจะแต่งงานกับเธอ”


และแล้ววันหนึ่ง มีผู้ใจบุญบริจาคดวงตามาให้เธอ
หลังจากการผ่าตัดที่ผ่านพ้นไปด้วยดี
และแล้วก็มาถึงวันที่ถอดผ้าพันแผลออก
ทำให้เธอได้มองเห็นโลกอีกครั้งหนึ่ง
รวมทั้งได้เห็นแฟนหนุ่มที่อยู่เคียงข้างเธอมาตลอด
แล้วแฟนหนุ่มก็ถามเธอว่า

“ผมดีใจที่คุณมองเห็นอีกครั้งหนึ่ง
ผมอยากจะขอคุณแต่งงานตามที่สัญญากันไว้
คุณจะแต่งงานกับผมมั้ยครับ...”

หญิงสาวมองหน้าแฟนหนุ่มของเธอและเห็นว่า
แฟนหนุ่มของเธอนั้นตาบอด
เธอตกใจอย่างมากกับตาที่ปิดสนิทของแฟนหนุ่ม
และไม่คาดฝันมาก่อนว่าแฟนหนุ่มของเธอนั้นตาบอด
เธอคิดว่าเธอคงทนไม่ได้ที่จะต้องอยู่ต้องเห็นแฟนหนุ่มที่ตาบอดนี้ไปตลอดชีวิตของเธอ
ทำให้เธอปฏิเสธที่จะแต่งงานกับแฟนหนุ่ม

แฟนหนุ่มของเธอจากไปพร้อมกับความเศร้าโศกเสียใจ และ น้ำตาที่นองหน้า
และหลายวันต่อมาเธอก็ได้พบข้อความที่แฟนหนุ่มเขียนให้เธอว่า

“ช่วยดูแลตาของคุณให้ดีที่สุดนะครับที่รัก
เพราะก่อนที่ตาคู่นี้จะเป็นของคุณ มันเคยเป็นของผมมาก่อน”

********************************************
ความรักที่มีต่อใครสักคน  ก็คือ การทำให้คนที่เรารักนั้นมีความสุข
แม้ว่าการกระทำนั้น จะทำให้ตัวเราทุกข์ยากลำบากเพียงใดก็ยอม

**********************************************
ที่มา : ปรับปรุงมาจากสไลด์ ที่เพื่อนส่งอีเมล์มาให้ ไม่ทราบว่าใครเป็นผู้คิดและเขียนเริ่มต้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น