สิ่งที่เราเห็นวันนี้ มิใช่สิ่งที่เราเห็นเมื่อวานนี้

การศึกษาก็เหมือนกับน้ำในแม่น้ำ …
สิ่งที่เห็นอยู่ในวันนี้...มิใช่สิ่งที่เราเห็นเมื่อวานนี้
และสิ่งที่เราเห็นในวันนี้...ก็มิใช่สิ่งที่เราจะเห็นในวันพรุ่งนี้

แม่น้ำนั้นไหลอยู่ตลอดเวลา
และน้ำนั้นก็เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา

ในทำนองเดียวกัน…
การศึกษาก็ควรเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่อง
ให้สอดคล้องกับปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นในทุกวันวารที่ผ่านไป

****************************************
ที่มา : วิโนภา พาเว : นักปราชญ์ชาวอินเดีย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น