ใจของเรา

เราไม่สามารถควบคุม "ใจคนอื่น" ได้
แต่เราสามารถควบคุม "ใจของเรา" ได้

เขาจะคิดยังไงกับเรา....ก็ช่างเขา
เขาเอาเราไปนินทา....ก็ช่างเขา
เขาจะทำตัวแย่ๆ ยังไง...ก็ช่างเขา
เขาไม่ยอมรับความหวังดีจากเรา...ก็ช่างเขา

ไม่ต้องมัวมาตั้งคำถามว่า
ทำไมเขาถึงทำอย่างนี้
ทำไมเขาถึงทำอย่างนั้น
แล้วทำไมเขาไม่ทำเหมือนเรา

อย่าใช้ใจเราตัดสินว่า...ใครผิด ใครถูก
เพราะสำหรับเขาความคิดของเราอาจผิดก็ได้

ปล่อยวางเสียบ้าง..อย่าไปตั้งความหวังว่าทุกคนจะต้องรักเรา
...เพราะมันเป็นไปไม่ได้หรอก....
และนอกจากไม่คาดหวังกับคนอื่นแล้ว
ก็ไม่ควรตั้งความหวังขึ้นมากดดันตัวเองด้วย....

****************************************
ที่มา : Sirena. (2553). ไม่เคยมีใครตาย...เพราะรองเท้ากัด. กรุงเทพฯ : เพทาย-อินสไปเรชั่น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น