รู้เรารู้เขา

กล่าวกันว่า

รู้เรารู้เขา  รบร้อยครั้งชนะร้อยครั้ง
รู้เราแต่ไม่รู้เขา   เจ้าจะชนะหนึ่งครั้งแพ้หนึ่งครั้งสลับกันไป
ไม่รู้เราไม่รู้เขา   รบร้อยครั้งแพ้ร้อยครั้ง

รู้เขารู้เรา  รบร้อยครั้งชนะร้อยครั้ง
รู้ฟ้ารู้ดิน   จึงชนะอย่างสมบูรณ์

**********************************
ซุนวู. (2547).คัมภีร์ยุทธศาสตร์ซุนวู.กรุงเทพฯ : เอ.อาร์.บิซิเนส เพรส.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น