คำสอนของแม่

แม่ผู้มิเพียงสอนให้เราเป็น "คนเก่ง"
แต่แม่สอนให้เราต้องเป็น "คนดี" ด้วย

แม่ผู้มิเพียงสอนให้เรามีความ "อดทน" 
แต่แม่สอนให้เราต้อง "ทนได้" ด้วย

แม่ผู้มิเพียงสอนให้เรา "อยู่ในสังคม"
แต่แม่สอนให้เรา "รับใช้สังคม" ด้วย

แม่บอกว่า "ถึงแม้เราจะแก้อดีตไม่ได้"
แต่ "เรากำหนดอนาคต" ของเราได้


********************************
ที่มา
  • ยอดเยี่ยม  เทพธรานนท์. (2554). 3 ร้อยพันบริหาร จากอีเมลของ ยอดเยี่ยม. กรุงเทพฯ : บจก.แลททิซเวิร์ค.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น